Blog Page

4 อุทยานภาคอีสานที่ต้องไปพัก

4 อุทยานภาคอีสานที่ต้องไปพัก

หยุดยาวทั้งทีก็อยากจะออกเข้าป่าไปสัมผัสบรรยากาศของเลี้ยงสัตว์และกลื่นชื้นๆ ของดินหลังฝนตก ซึ่งสถานที่ที่เหมาะแก่ก่อนท่องเที่ยวแบบนี้นั้นก็คือ “อุทยานแห่งชาติ” นั้นเองครับ ในบทความนี้จะขอพาท่านผู้อ่านไปพบกับ “4 อุทยานภาคอีสานที่ต้องไปพัก” กันสักครั้งนั้นเอง จะมีอุทยานที่ท่านเคยสัมผัสกันบ้างไหมนั้น เราไปดูกันดีกว่าครับ

4 อุทยานภาคใต้ที่ต้องไปพัก

4 อุทยานภาคใต้ที่ต้องไปพัก

นอกจากอุทยานแห่งชาติที่หลายๆ ท่านก็คงจะคิดถึงอาการอันหนาวเย็นแสนสบายๆ แล้ว ทางภาคใต้เองก็มีอุทยานที่น่าท่องเที่ยวมากมายและรอให้ทุกๆ ท่านไปสัมผัสกันด้วยนะครับ วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกๆ ท่านไปแนะนำ “4 อุทยานภาคใต้ที่ต้องไปพัก” ให้กับทุกๆ ท่านได้ไปลองสัมผัสกันครับ

อุทยานภาคเหนือที่ต้องไปพัก

อุทยานภาคเหนือที่ต้องไปพัก

ใกล้จะถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ของพวกเรานั้น หลายๆ ท่านก็คงอยากที่จะหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เปลียกหรือหลีกหนีจากเมืองแสนวุ่นวายเข้าสู่ความสงบท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งสถานที่ตอบโจทย์มากที่สุดนั้นก็คือ “อุทยาน” นั้นเองยังไงหล่ะครับ วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำทุกๆ ท่านไปรู้จักกับ “อุทยานภาคเหนือที่ต้องไปพัก” กันครับ จะมีอุทยานไหนบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!!

ทำไมถึงไม่ควรทำบุญปล่อยปลาที่วัด

ทำไมถึงไม่ควรทำบุญปล่อยปลาที่วัด

เรื่องของการทำบุญนั้น เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านานเลยก็ว่าได้ครับ หลายๆ ท่านก็คงจะมีแนวทางหรือวิธีการทำบุญตามศาสตร์ของตนเองที่แตกต่างกันออกไปตามความเชื่อ แต่ก็มีอยู่หลายสิ่งที่เราจะต้องรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับการทำบุญที่อาจจะสร้างการทำลายระบบนิเวศน์เอย หรือจะเป็นการทำบาปโดยที่ไม่ทราบกันก็ได้ วันนี้เราเลยอยากจะมากล่าวเกี่ยวกับว่า “ทำไมถึงไม่ควรทำบุญปล่อยปลาที่วัด” กันสักหน่อยครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันเล้ยย!!!

สิ่งต้องรู้ก่อนไปเที่ยวอุทยาน

สิ่งต้องรู้ก่อนไปเที่ยวอุทยาน

ว่ากันด้วยเรื่องของการเดินทางไปเที่ยวแนวธรรมชาติต่างๆ นั้น หลายๆ ท่านก็คงจะคิดถึงการท่องเที่ยว “อุทยาน” กันแน่ๆ เลยใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งการจะไปเที่ยวอุทยานนั้น ก็ต้องอาศัยการเตรียมตัวเป็นอย่างดีเช่นกัน วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “สิ่งต้องรู้ก่อนไปเที่ยวอุทยาน” กันครับผม เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันเล้ยย!!!

4 เครื่องรางเกี่ยวกับการเงิน

4 เครื่องรางเกี่ยวกับการเงิน

ด้วยคำว่า “เงินๆ ทองๆ ” เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับใครหลายๆ คนเพราะเงินเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของทุกๆ คนอยู่แล้ว ซึ่งการจะหาเงินนั้นก็ย่อมมาจากการทำงานเป็นหลักถูกมั้ยหล่ะครับ ซึ่งต้องอาศัยทั้งแรงกายแรงใจร่วมกันทุกๆ ด้าน ซึ่งหากเรามีที่พึ่งทางใจที่ดีก็ย่อมทำให้เรามีการงาน การเงินที่ราบรื่นนั้นเองครับ วันนี้เราจึงอยากขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “4 เครื่องรางเกี่ยวกับการเงิน” เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราไปชมกันดีกว่าครับ 4 เครื่องรางนำโชคด้านการเงินที่น่าสนใจ ●ฮก ลก ซิ่ว เทพเจ้าของจีนที่มีตำนานเล่าขานมาตั้งแต่โบราณ ซึ่งปัจจุบันเทพทั้ง 3…

หลักการลงทุนที่น่าสนใจ

หลักการลงทุนที่น่าสนใจ

ในปัจจับันนี้ การหาเงินเพิ่มเติมจากรายได้หลักหรือรายได้ประจำนั้นเรียกได้ว่ามีหลายๆ ท่านทำงานควบคู่กันเพื่อเงินที่เพียงพอ ซึ่งมีมากมายหลายวิธีการหาเงิน ถ้าถามตัวผู้เขียนแล้วนั้น…ก็ย่อมที่จะหาเงินมาใช้สอยเพิ่มเติมจากงานประจำอย่างแน่นอน ซึ่งการช่องทางการหาเงินนั้นมีมากหลายแบบให้เราได้เลือกตามสไตล์ความชอบกันครับ วันนี้เราจึงอยากมาเสริมความรู้เกี่ยวกับ “หลักการลงทุนที่น่าสนใจ” ที่เราจะไปศึกษากันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “การลงทุน” นิยามของคำว่า “การลงทุน” คือ การจัดสรรเงินเพื่อคาดหวังผลประโยชน์ในอนาคต ผลประโยชน์ทางการเงินเรียกว่า ผลตอบแทน ซึ่งอาจประกอบด้วยงานขายอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น (หรือลดลง) หรือการประเมินค่าหรือการเสื่อมทุนของทุนที่ยังไม่รับรู้ หรือรายได้การลงทุนที่มาจาก เงินปันผล ดอกเบี้ย รายได้การเช่า…

5 สิ่งที่ควรทำหากอยากมีเงินเก็บ

5 สิ่งที่ควรทำหากอยากมีเงินเก็บ

ปัญหาหลักๆ ของวัยทำงานในสมัยนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของการ “เก็บเงิน” กันอย่างแน่นอนครับ เพราะมีสิ่งต่างๆ ที่เย้ายวนให้เราได้เสียเงินไปกับสิ่งต่างๆ มากมายเลยหล่ะครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 สิ่งที่ควรทำหากอยากมีเงินเก็บ” กันครับ จะต้องทำอย่างไรวิธีไหนบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!! ปัจจัยที่ส่งผลในการเก็บเงินออมเงิน ●เพราะขาดการวางแผนที่ดี อุปสรรค์ที่ทำให้การวางแผนออมเงินไม่ได้ผล มักสร้างความไม่แน่นอนให้แก่ระบบการใช้จ่ายจนเกิดความประมาท ทำให้การออมตั้งอยู่บนความไม่แน่นอน รวมถึงการไม่วางแผนการจ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็น ทั้งยังขาดการตัดสินใจที่เด็ดเดี่ยว ●เพราะใช้เงินเกินตัว หากรู้ตัวว่าใช้เงินเกิดความพอดี ให้รู้ไว้เลยว่าชีวิตเริ่มแย่ และไม่มีทางออมเงินได้สำเร็จ เงินที่ได้มาถูกจ่ายออกไปอย่างรวดเร็ว…

บทสวดมนต์เสริมดวงการงานและการเงิน

บทสวดมนต์เสริมดวงการงานและการเงิน

การที่เราได้นั่งสมาธิและสวดมนต์ทุกเช้านั้น จะทำให้ร่างกายของเรากระปรี้กระเปร่าเป็นอย่างมาก ทำให้มีสมาธิในการสิ่งต่างๆ มากมาย ซึ่งสามารถทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของคนเรานั้นเพิ่มขึ้นอีกด้วย แต่ในวันนี้เราจะพาท่านผู้อ่านไปพบกับ “บทสวดมนต์เสริมดวงการงานและการเงิน” ที่น่าสนใจ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับผม บทสวดมนต์เสริมดวงที่น่าสนใจ การสวดมนต์ดีต่อร่างกายของพวกเรา สามารถช่วยเสริมสร้างสมาธิและเพื่อความมงคลให้กับชีวิต ●สวดมนต์เป็นการทำสมาธิ ขณะสวดมนต์ จิตย่อมจดจ่อในบทสวด หรือที่จำไม่ได้ก็ใช้สายตาเพ่งมองตัวหนังสืออ่านบทสวดแต่ละอักขระ แต่ละวรรค แต่ละบท แต่ละตอน จิตในขณะนั้นย่อมรวมตัว ดับความฟุ้งซ่านลง เกิดเป็นสมาธิได้ ●สวดมนต์จะช่วยฝึกความอดทน เวลาที่สวดมนต์…

เงินขวัญถุงเรียกทรัพย์ ควรเป็นอย่างไร

เงินขวัญถุงเรียกทรัพย์ ควรเป็นอย่างไร

ว่ากันด้วยเรื่องของ “เงิน” ที่เป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตของคนเรา ซึ่งนอกจากเรื่องของการทำงานเพื่อหาเงินเพิ่มแล้วนั้น…เราสามารถหาที่พึ่งจากจิตใจหรือที่เรามักจะเรียกว่า “เสริมดวง” ซึ่งหนึ่งในการถือเคล็ดเกี่ยวกับการเงินที่หลายๆ ท่านน่าจะมีติดตัวติดกระเป๋าซึ่งนั้นก็คือ “เงินขวัญถุงเรียกทรัพย์” ซึ่งบทความนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปหาคำตอบกันและศึกษาหาความรู้กันครับ เงินขวัญถุงคืออะไร? เงินขวัญถุง หรือ เงินก้นถุง ก็คือเงินที่เจ้าของกระเป๋าสตางค์ตั้งใจเก็บไว้โดยที่ไม่ใช้โดยเชื่อว่าเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ทำให้เงินทองไหลเข้ากระเป๋า มีเงินเก็บมากขึ้น ซึ่งเงินขวัญถุงนั้นก็มาได้จากหลายแหล่งขึ้นอยู่กับความเชื่อแต่ละคน เช่น ได้มาจากญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ, จากพระจากเจ้า, เก็บตามหลักนักษัตร, เก็บเนื่องจากเป็นเลขลงท้ายปีเกิด เงินขวัญถุงเรียกทรัพย์ ควรเป็นอย่างไร?…